บริการช่วยเหลือ ผู้ขนส่งสินค้า

บริการช่วยเหลือ
ผู้ขนส่งสินค้า

Fair & Fast บริการช่วยเหลือผู้ขนส่งสินค้า ตอบปัญหา แนะนำการเพิ่มรายได้ ให้กับผู้ให้บริการขนส่ง และ ช่วยประสานงาน เพื่อให้คุณขนส่งสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

graphic

คำถามที่พบบ่อย

แพลตฟอร์ม FAIR & FAST คืออะไร
FAIR & FAST เป็นตัวช่วยในการจัดการบริหารการขนส่งสินค้าให้สะดวกและไร้กังวลสำหรับเจ้าของสินค้า รวมทั้งเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ประโยชน์จากรถขนส่งทุกประเภท ตลอดจนเพิ่มรายได้แก่ผู้ให้บริการรถขนส่ง
ประเภทรถที่ให้บริการ
FAIR & FAST มีรถให้บริการ 4 ประเภทได้แก่ 4 ล้อ 6 ล้อ, 10 ล้อ และเทรลเลอร์ โดยประเภทของรถทั้งหมดดังนี้

4 ล้อ
4 ล้อ-คอก
4 ล้อ-ตู้ทึบ
4 ล้อ-จัมโบ้

6 ล้อ
6 ล้อ-พื้นเรียบ
6 ล้อ-คอก
6 ล้อ-ตู้ทึบ
6 ล้อ-เฮี๊ยบ

10 ล้อ
10 ล้อ-คอก (15 ตัน)
10 ล้อ-คอก (16 ตัน)
10 ล้อ-ตู้ทึบ
10 ล้อ-ตู้ทึบ-พ่วง
10 ล้อ-คอก-พ่วง
10 ล้อ-พื้นเรียบ
10 ล้อ-รถเฮี๊ยบ
10 ล้อ-พ่วงเฮี๊ยบ

เทรลเลอร์
รถหัวลาก-พื้นเรียบ (30 ตัน)
รถหัวลาก-พื้นเรียบ (32 ตัน)
พื้นที่ที่ให้บริการ
ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย
ขั้นตอนการสมัครสมาชิกสำหรับผู้ให้บริการขนส่ง
1. กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มือถือที่สามารถเข้าถึงได้ ตั้งรหัสผ่าน และยืนยันรหัสผ่าน เพื่อสมัครสมาชิก
2. เลือกประเภทสมาชิก เจ้าของสินค้า จากนั้นกดยืนยันตัวตน และกดปุ่ม “สมัครสมาชิก
3. กรอกรหัส OTP ที่ส่งไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้ จากนั้นกดปุ่ม “ต่อไป”
4. เลือกประเภทผู้ให้บริการขนส่ง 2 ประเภท ระหว่างประเภทบุคคลทั่วไปหรือประเภทบริษัทจำกัด/ห้างหุ้นส่วนจำกัด
5. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และกดปุ่ม “เสร็จสิ้น”
แจ้งรถว่างพร้อมรับงานได้อย่างไร
ผู้ให้บริการขนส่งสามารถเพิ่มรถขนส่งที่ยังว่างได้ที่หน้า “แจ้งรถว่าง” โดยแจ้งวันเวลาที่ต้องการรับงาน เพื่อให้ทางระบบ Fair & Fast จับคู่งานให้อัตโนมัติ ผู้ให้บริการขนส่งสามารถเปิด – ปิดสถานะรับงานของรถแต่ละคันผ่านคอลัมน์เปิดรับงาน แก้ไขหรือนำออกจากรถว่าง กดปุ่ม “เพิ่มรถว่าง” ด้านขวาและกรอกข้อมูลเพื่อเพิ่มรถว่าง ดังนี้
1. เลือกรถจากรายการที่มีอยู่
2. เลือกที่อยู่ปัจจุบัน (จังหวัดและอำเภอ)
3. เลือกวันเวลารับงาน สามารถเลือกได้ 2 แบบ คือ เปิดรับงาน 24 ชั่วโมง หรือระบุวันเวลารับงาน
4. เลือกลักษณะการขนส่ง (เที่ยวเดียวหรือไป-กลับ)
5. เลือกพื้นที่ในการบริการ
6. เลือกเส้นทางที่วิ่งประจำ (จังหวัดต้นทางและจังหวัดปลายทาง)
7. เลือกบริการเสริมที่ให้บริการ (มีบริการแรงงานต้นทางและจังหวัดปลายทาง)
8. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้วกดปุ่ม “เสร็จสิ้น”
สามารถดูงานที่กำลังหาผู้ให้บริการขนส่งได้อย่างไร
ผู้ให้บริการขนส่งสามารถดูรายละเอียดงานที่สนใจได้โดยกดปุ่ม “รายละเอียด” โดยจะเห็นรายละเอียดทั้งหมดซึ่งจะตรงกับข้อมูลการเรียกรถเข้ารับสินค้าที่เจ้าของสินค้าระบุไว้ให้กดที่งานที่ต้องการดูรายละเอียด
ขั้นตอนการรับงาน
1. กดปุ่ม “รับงาน” ที่ด้านขวาล่างสุด จากนั้นสถานะงานจะเปลี่ยนเป็น “กำลังเดินทางไปรับสินค้า” และปุ่ม “ปฏิเสธงาน” จะเปลี่ยนเป็นปุ่ม “รับสินค้าแล้ว”
2. เมื่อรับสินค้าจากต้นทางเรียบร้อยแล้วให้ทำการกดปุ่ม “รับสินค้าแล้ว” ที่บริเวณล่างสุดของหน้ารายละเอียดของงาน ระบบจะขึ้นปุ่ม ”รับสินค้าแล้ว” ให้กดยืนยัน จากนั้นสถานะงานจะเปลี่ยนเป็น “กำลังดำเนินการขนส่ง” และปุ่ม “รับสินค้าแล้ว” จะเปลี่ยนเป็นปุ่ม “ส่งสินค้าแล้ว”
3. หลังจากจัดส่งสินค้าเรียบร้อยแล้วให้ทำการกดปุ่ม “ส่งสินค้าแล้ว” ระบบจะให้กด ”เลือกรูปภาพ” เพื่ออัปโหลดรูปภาพหลักฐาน และกดปุ่ม ”ส่งงาน” เพื่อยืนยันว่าได้ทำการจัดส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว จากนั้นสถานะงานจะเปลี่ยนเป็น “จัดส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว”
4. ผู้ให้บริการขนส่งจะได้รับเงินเข้าบัญชีที่แจ้งไว้ตอนลงทะเบียน
จะทราบค่าบริการที่ได้รับก่อนรับงานได้อย่างไร
ผู้ให้บริการขนส่งสามารถเข้าไปตรวจสอบรายได้ก่อนรับงานได้ที่หน้า “งานของคุณ” กดปุ่ม “รายละเอียด” ของงานที่สนใจเพื่อตรวจสอบรายได้ที่จะได้รับ
จะได้รับเงินภายในกี่วัน
ผู้ให้บริการขนส่งจะได้รับเงินในวันถัดไป หลังจากที่จัดส่งสินค้าสำเร็จ และส่งเอกสารที่บริษัทกำหนดครบถ้วน
QR Code

ช่องทางการติดต่อ LINE

สามารถ Scan QR Code เพื่อ Add LINE Official ในติดต่อแชทกับ Fair &. Fast ได้ฉับไวยิ่งขึ้น

tel

ติดต่อ Call Center

กดโทรเราเราได้ทันที ยินดีให้บริการ
02-861-7899

background
QR Code
FAIR & FAST Download Application Now!